Blog

Những yếu tố nào quyết định quán karaoke kinh doanh thành công?

“Phải làm gì, làm như thế nào để kinh doanh Karaoke thành công?” Đây là câu hỏi mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng đều đặt ra trước khi quyết định rút hầu bao để thực hiện dự án, xây dựng chuỗi phòng hát của mình để bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh karaoke đầy thách thức ngày nay…

Và để kinh doanh karaoke thành công thì luôn đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó thì chất lượng âm thanh tốt luôn là ưu tiên hàng đầu; Rồi đến nội ngoại thất phải đẳng cấp và hợp thời thượng, xu thế; Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình là điều bắt buộc;… và rất rất nhiều những “mảnh ghép” khác tổng hòa lại để có thể giúp bạn kinh doanh karaoke thành công.

yếu tố kinh doanh karaoke thành công

Kinh doanh dịch vụ karaoke là một trong những hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận kinh tế vô cùng cao, bởi nhu cầu của thị trường là cực kỳ lớn, thường xuyên và liên tục, đặc biệt không có quãng thời gian được gọi là “thời gian chết” như một số lĩnh vực kinh doanh khác. Do vậy, rất nhiều chủ đầu tư đã và đang nhắm đến miếng bánh “nhiều Protein” này! Và đương nhiên không phải cứ ai đầu tư vào đây đều thành công hết cả đâu! Vì nếu như vậy thì cá nhân tôi đã “Bán tim, bán phổi” đi để đầu tư vào đây để kinh doanh rồi! Vậy, những đơn vị, những cơ sở kinh doanh karaoke đã và đang thành công họ có cái gì mà những người chưa thành công không có, chưa có? Hãy cùng Âu Việt Decor đi tìm lời giải cho câu hỏi “Những yếu tố nào quyết định quán Karaoke kinh doanh thành công?” nhé!

Đừng đọc tiếp nếu bạn không muốn thành công trong kinh doanh quán karaoke....

1. Âm thanh hay, phòng hát đẹp

Yếu tố đầu tiên bắt buộc phải có để kinh doanh karaoke thành công

Bất kể một cơ sở kinh doanh karaoke nào, dù nhắm đến đối tượng khách hàng là ai thì yêu cầu đầu tiên và bắt buộc là Chất lượng âm thanh phải thực sự tốt! Khách hàng đến quán hát của bạn để xả stress, giao lưu bạn bè, thể hiện tài năng ca hát của bản thân thì đương nhiên tâm lý chung, ai cũng muốn mình là ca sỹ hoặc hao hao giống ca sỹ!!! Và đương nhiên bạn phải tìm cách để chiều lòng các “thượng đế” của bạn rồi!

Và có một sự thật là, dù cho bạn có đầu tư nội thất, ngoại thất hoành tráng cỡ nào đi chăng nữa mà chất lượng âm thanh của bạn chỉ ở mức trung bình, nghe được thì tôi xin khẳng định rằng, các phòng hát của bạn sẽ luôn nằm trong top những phòng hát “Cao to mà thịt nhũn” do hội đồng các “thượng đế” bình chọn… Các bạn cũng nên nhớ rằng, không phải bạn cứ sắm lấy 6 – 8 quả Loa to đại chà bá xong treo lên các góc là được gọi là hệ thống âm thanh hay, đẳng cấp đâu nhé! Tất cả đều có bí quyết riêng của nó cả đấy. Bạn phải chọn được thương hiệu âm thanh uy tín, chất lượng, sau đó tính toán đến công suất và số lượng sao cho phù hợp với diện tích và bố cục căn phòng của bạn, rồi setup hệ thống vang, tần số âm thanh đúng chuẩn và chuyên nghiệp,… như vậy bạn mới có được “Chất âm” tinh túy và đẳng cấp! Những cơ sở chưa thành công thường không làm tốt hạng mục này.

Đi kèm với Âm thanh hay luôn là Ánh sáng, trang trí nội thất phòng hát đẹp! Như thế nào là ánh sáng đẹp? và trang trí nội thất đẹp? Đẹp không có nghĩa là lắp đặt số lượng lớn các thiết bị ánh sáng trong phòng, Xanh đỏ tím vàng nháy loạn xạ lên…??? Nội thất đẹp không phải là cầu kỳ diêm dúa, loạn xạ bởi toàn những đồ vật liệu rẻ tiền mà tưởng nhầm rằng hầm hố đẳng cấp… Một phòng hát được gọi là có Ánh sáng đẹp, trang trí nội thất đẹp thì phải đảm bảo tiêu chí: Hài hòa phù hợp, tạo nên sự sang trọng đẳng cấp, mọi thứ như Décor trang trí, hệ thống ánh sáng, vật liệu tiêu âm… phải được bố trí theo bản vẽ thiết kế, theo định hướng của các nhà [ thiết kế karaoke chuyên nghiệp ]… Ánh sáng + không gian nội thất đẹp luôn luôn góp phần tạo cảm giác phấn khích, kích thích thị giác, cảm hứng của khách hàng, tạo hiệu ứng vô cùng tích cực trong tổng thể phòng hát. Đặc biệt khi khách dùng xong dịch vụ, trả tiền… đù có đắt đôi chút khách cũng chẳng bao giờ phàn nàn vì nó xứng đáng với đồng tiền khách hàng bỏ ra để sử dụng dịch vụ tại quán của bạn.

Nói vậy để thấy tầm quan trọng của âm thanh, ánh sáng và trang trí nội thất cho 1 phòng karaoke ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của 1 cơ sở kinh doanh karaoke thế nào!...

Âm thanh hay, Ánh sáng đẹp luôn đem lại cảm xúc thăng hoa cho mọi đối tượng khách hàng! Chốt lại, Âm thanh hay và nội thất phòng hát đẹp luôn luôn là yếu tố bắt buộc hàng đầu giúp quán karaoke của bạn kinh doanh thành công!

2. Phòng hát đẹp, chủ đề đồng nhất.

Điều kiện cần thiết để giúp quán karaoke của bạn thu hút khách hàng.

Có một điều hiển nhiên là bạn không thể kinh doanh thành công nếu chỉ có Âm thanh hay, Ánh sáng, trang trí phòng hát đẹp! Các “thượng đế” ngày nay ngày càng khó tính, có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Do vậy, họ có quyền lựa chọn những đơn vị nào tốt hơn, chất lượng tốt hơn! Nhu cầu tăng lên, những yêu cầu của họ cũng ngày càng khắt khe, họ đến quán của bạn không chỉ để hát, có một thực tế là khách hàng đến hát không bao giờ đi 1 mình, họ đi theo “tổ đội”, mà trong “tổ đội” đó đương nhiên có người nọ người kia, mỗi người một ý, và họ không bao giờ muốn mất mặt trong nhóm mình cả. Do vậy họ sẽ chọn những cơ sở có chất lượng Âm thanh tốt, Ánh sáng đẹp, không gian, nội thất tốt. Hãy tin tôi, điều đó là thật 100% đấy!

Giới thiệu: Công ty chuyên về thiết kế phòng karaoke cao cấp tại TP HCM

Chắc bạn cũng hiểu rằng, sự cạnh tranh trong môi trường kinh doanh karaoke ngày nay là vô cùng gay gắt và “ghê gớm”. Đối thủ của bạn luôn thay đổi từng ngày, từng giờ, họ càng ngày càng “nguy hiểm”, luôn nhòm ngó và sẵn sàng hạ bệ bạn bất cứ lúc nào có cơ hội. Vì vậy, hãy tự trang bị cho mình những phòng hát có những chủ đề thực sự đẳng cấp và chất lượng để tạo nền móng vững chắc cho việc kinh doanh và cạnh tranh. Những chủ đề đẹp, đẳng cấp luôn là bãi đáp yêu thích của mọi đối tượng khách hàng. Ngày nay, bạn nên trang bị cho quán karaoke của mình những phòng karaoke thiết kế theo phong cách Hot, đẳng cấp đang thịnh hành nhất như: Phong cách Hoàng Gia, tân cổ điển, hiện đại, mini bar… cho cơ sở kinh doanh của mình. Đảm bảo bạn sẽ không bị thất vọng, khách hàng của bạn sẽ nườm nượp mà kéo đến “ủng hộ tuyệt đối” cho quán của bạn đấy!

Mẫu phòng karaoke đẹp
Phòng hát karaoke càng đẹp thì sẽ càng dễ gây ấn tượng với khách hàng!

3. Sảnh lễ tân, mặt tiền, hành lang quán karaoke phải đẹp

Sau khi bạn đã có trong tay 2 yếu tố vô cùng quan trọng đó là chất lượng âm thanh phòng karaoke, phòng karaoke được thi công trang trí đẹp, đẳng cấp theo xu hướng mới nhất của thị trường thì bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề ngoại thất tổng thể công trình và các công trình phụ trợ như sảnh lễ tân, quầy bar, hành lang...

Đây là một mảnh ghép cũng vô cùng cần thiết và quan trọng. Bộ mặt và đẳng cấp của bạn được thể hiện phần nhiều ở mảnh ghép này… Các công trình phụ trợ này cũng phải được thiết kế đặc biệt để phù hợp, thống nhất với tổng thể chung của cả công trình. Do đây là hạng mục đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy, và nếu bạn gây được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì đương nhiên công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi và nhiều ưu việt hơn so với các đối thủ khác.

Bài viết tư vấn: Những điều bạn cần biết khi đầu tư thi công phòng karaoke

Trong mảnh ghép này, bạn cũng cần phải làm tốt công tác an toàn cháy nổ, khách hàng sẽ yên tâm hơn và hài lòng hơn khi bạn thực sự quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn cho chính họ.

sảnh quầy bar lễ tân cho quán karaoke Quầy bar lễ tân đẳng cấp để đón khách cho một quán karaoke vip

4. Nhân viên phục vụ tốt, nhiệt tình và chuyên nghiệp - Dịch vụ phong phú, đa dạng

Làm dịch vụ kinh doanh karaoke cũng như làm “dâu trăm họ”… Khách hàng đến với bạn có đủ thành phần, giai cấp… Từ những anh công nhân đến những người thành đạt, Từ trẻ cho đến người già, Các thành phần xã hội đều có thể ghé thăm cơ sở kinh doanh của bạn! Và việc bạn phải “yêu chiều”, “phục vụ” tốt tất cả những lượt khách hàng của bạn là điều bắt buộc để kinh doanh thành công, bởi lẽ nếu không có họ thì chắc chắn bạn sẽ “nhận trái đắng” ngay khi vừa khai trương đấy!

Làm thế nào để phục vụ tốt tất cả những “thượng đế” của bạn? Bạn phải đầu tư xứng đáng cho đội ngũ nhân viên, lễ tân, quản lý của mình. Từ thái độ phục vụ, độ chuyên nghiệp, nhiệt tình đến lắng nghe và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng đều phải thể hiện sự ân cần, nhanh nhẹn và chuyên nghiệp. Phải tạo cho khách hàng cảm giác an toàn, được coi trọng và thoải mái nhất. Hãy xây dựng tôn chỉ “Khách hàng là người thân!” chỉ có vậy bạn mới thực sự chiếm trọn niềm tin yêu của các “thượng đế”.

Để nắm bắt được tâm lý khách hàng và làm hài lòng họ, bạn cần phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Đội ngũ Setup events chuyên nghiệp và tươi trẻ. Điều này là vô cùng cần thiết…

Bên cạnh đó, việc bạn tự làm mới chính bản thân, đi trước 1 bước so với các đối thủ sẽ giúp bạn luôn có sự mới lạ như “những cô gái trăng tròn” vậy. Những dịch vụ mới, hiện đại và đẳng cấp luôn kích thích sự khám phá, muốn chinh phục của khách hàng. Bạn có thể tích hợp nhiều tiện ích hiện đại lên phòng hát của mình như chọn bài bằng màn hình cảm ứng, điều khiển đầu karaoke bằng smart phone, tablet, nút bấm gọi nhân viên,… Song song với đó thì nguồn nhạc của bạn cũng phải liên tục được cập nhật, hãy đảm bảo những ca khúc hot nhất đều sẵn có trên thiết bị của bạn và điều này không hề khó.

Chất lượng đồ ăn, đồ uống cũng phải được quan tâm chú trọng. Nó là một nhân tố giúp chất lượng phục vụ, dịch vụ của bạn tăng lên trong mắt các “thượng đế”.

mô hình kinh doanh karaoke chuyên nghiệp

5. Chính sách marketing hiệu quả, linh hoạt

Khi bạn đã làm tốt tất cả 4 yếu tố bên trên thì chắc hẳn bạn đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến “đầy khốc liệt” để giành thị phần, giới thiệu thương hiệu và tên tuổi của mình rồi đấy! Nhưng khoan, hãy từ từ… Làm tốt 4 bước trên thì bạn mới chỉ đánh được vào đối tượng là những khách hàng quen biết mà bạn “nhờ họ quan tâm tới quán của mình” và những khách hàng tình cờ “đi ngang qua” thấy quán của bạn đẹp đẹp và đợi chờ một ngày để thử xem bạn có “xịn” hay không thôi.

Mà mục tiêu của bạn là phát triển bền vững và lâu dài cơ mà??? Vậy thì phải làm thế nào để giới thiệu mình một cách tốt nhất đến khách hàng? Đó chính là chính sách, tầm nhìn về Marketing của bạn đó! Bạn làm tốt công việc này thì chúng tôi tin chắc rằng quán của bạn sẽ luôn trong tình trạng “Full phòng”.

Xem thêm bài viết: Những điểm cần lưu ý khi mở phòng hát karaoke để kinh doanh

Điều đầu tiên bạn phải làm trong phần này là chăm sóc chính những vị khách hàng mình đang có, phải có chế độ hậu mãi, khuyến mại, tặng quà, chăm sóc chu đáo và liên tục đối với những vị khách tiềm năng. Phải luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng và thoải mái nhất. Trong thời buổi Internet of Things như ngày nay, công nghệ đã đem mọi người lại gần nhau hơn. Bạn có thể sử dụng những chiêu bài Hi-tech như:

  • Giảm giá hát cho những khách hàng Check in và post hình ảnh quán của bạn, Tag bạn bè của họ lên các diễn đàn, trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,…
  • Tặng điểm tích lũy cho những người giới thiệu được khách hàng mới cho bạn, những người có hóa đơn thanh toán lớn.
  • Combo hát, ăn thả ga.
  • Bốc thăm tặng quà.
  • Giảm giá giờ hát trong những khung giờ nhất định.
  • Tặng quà nhân dịp sinh nhật, lễ tết, 8/3, 20/10, 20/11.

Và rất nhiều các hình thức, các chiêu marketing hiệu quả khác mà bạn có thể áp dụng để khách hàng luôn nhớ tới mình và lựa chọn mình là lựa chọn mặc định cho sở thích hát karaoke của họ.

Bạn chỉ cần làm tốt những thứ trên, đối thủ của bạn chỉ còn nước “Khóc ròng” thôi! Cứ yên tâm mà tận hưởng! Và khi cần tư vấn, thiết kế, thi công phòng hát karaoke đẳng cấp và chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với ÂU VIỆT Decor để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết, cụ thể và hiệu quả nhất nhé! Đến với chúng tôi 100% các bạn sẽ được hài lòng và cơ sở kinh doanh của bạn sẽ nằm trong top “Hot, Hit nhất khu vực”.

ÂU VIỆT Decor, Mang đến sự hoàn hảo nhất cho cơ sở kinh doanh karaoke của bạn!!!